High School

Saturday, November 4, 2006

1.Inaaway mo ba yung guard sa gate niyo pag di ka pinapapasok?
~ Hindi naman...

2. Lagi ka bang nalelate?
~ Hindi pa naman. Kaya lang sa flag ceremony, lagi akong late.

3. Complete uniform ka ba lagi?
~ Syempre ako pa! Pero minsan, nakakalimutan kong isuot yung ID ko.

4. Sumusunod ka ba lagi sa mga school rules?
~ Sa ngayon, oo.

5. Kumakanta ka ba ng Pambansang Awit at School Hymn?
~ Minsan lang.

6. Active ka ba sa klase?
~ Hindi masyado.

7. Mababa ba ang IQ mo o mataas?
~ Superior! hehe. joke lang. Above average ako. Ayon yun dun sa test dati sa school.

8. Nakikipagdaldalan ka ba habang naglelesson ang teacher?
~ Oo. Pag nakakatamad makinig dun sa lesson. Lalo na sa Filipino. Kung hindi ako makakatulog, makikipag-usap nalang sa katabi. Haha!

9. Hinaharass mo ba ang mga teacher niyo?
~ Hindi... Ano ba yan?!

10. Napapunta ka na ba sa prefect of discipline's office dahil sa kabalbalan?
~ Hindi pa naman. Sige subukan kong gumawa ng kabalbalan. Haha! Biro lang.

11. Napahiya ka na ba sa klase?
~ Oo. Maraming beses na. Lalo na dun sa D' Members sa AP! Pero masaya!

12. Napahiya ka na ba ng teacher sa klase?
~ Oo. Pero hindi kami nagkaklase nun. Pinalu-palo ako ni Auntie Liza o Ma'am Lacambra. Sumama daw ako dun sa LEAP program, eh sasama naman talaga ako :(

13. Gumagawa ka ba ng assignments o copy lang?
~ Pag alam ko yung lesson, gagawa ako. Kaya lang pag alam ko at wala nang oras para gumawa, kokopya nalang ako. O kaya naman pag di ko talaga alam yung lesson, kokopya nalang din ako.

14. Kumakain ka ba tuwing break?
~ Oo.

15. Ano ang first line ng School Hymn ninyo?
~ Wala eh. Eto yung sa San Lorenzo: With every step we take... di ko na alam eh. Hehe.

16. Naging medalist ka na ba?
~ Hindi eh. Wawa naman ako. Pero nakakagulat, nagkaroon ako ng medal sa Munsci... 2nd place sa Pagsulat ng Sanaysay! Naks!

17. Nangotong ka na ba sa kaklase mo?
~ Hindi. Masubukan nga.

18. Natutulog ka ba sa klase?
~ Minsan. Sa Filipino/Chemistry. Pero nagigising naman ako bigla. Haha!

19. Pumapasok ka ba sa ibang room kahit na may klase sila?
~ Kahapon. Sa room ng Priestley. Nagpasa kasi kami nung topic namin para sa project sa AP.
.
20. Gusto mo ba ang mga patakaran ninyo sa inyong eskwelahan?
~ Yung iba.

21. Nagtetext ka ba habang nagkaklase kayo?
~ Minsan. Pag ako ay tinatamad sa klase.

22. Nagdadala ka ba ng mga pagkain sa room niyo?
~ Oo naman. Wala namang nagbabawal na magdala ng pagkain sa room eh.

23. Ano ang pinakafavourite na subject para sa iyo?
~ Unified Math... kahit na mababa ako dun. At tsaka Filipino.

24. Natawag mo na bang "sir" ang ma'am nyo, at "ma'am" ang sir niyo?
~ Oo. Hehe.

25. Ano ang pangalan ng eskuwelahan mo nung HS?
~ Muntinlupa Science High School

26. Naaksidente ka na ba sa school? anong klaseng aksidente?
~ Muntik lang naman. Muntik na akong malaglag sa hagdanan ng school. Marami-raming beses na rin muntik mangyari yun.

27. Ano ang laging kinakain mong pagkain sa canteen?
~ Hani, Iced Tea?, Ham Sandwich at Tortillos[dati]

28. In general, love mo highschool?
~ Oo naman! Sobra!

Currently Listening To: Utada Hikaru - First Love (Piano)

0 ang nagtaka: