Kahapon, stranded kami

Thursday, December 21, 2006

Stranded kami ni Jonnah kahapon dahil sa malaking sunog sa Tunasan. Dun sa may tabi ng Ultra Mega yung nasusunog. Hindi ko alam kung ano yung dahilan ng sunog :(

Nagpunta kasi halos lahat ng Fleming sa Festival kasi nga bukas Christmas party na. Bumili kami ng ipapang-exchange gift namin. Yihee! Saya-saya pa nga namin dun eh. 8 pm na kami nakaalis sa Festival. Nung pauwi na kami, hindi pinapadaan yung mga sasakyan sa may National Road. Yun pala ay may nasusunog na... di pa namin alam. Si Jonnah Riza lang yung kasabay ko kasi taga-Carolina siya. Hindi namin alam yung gagawin namin kaya pumunta kami sa bahay ni Patricia dahil sa JPA Subd. lang naman siya nakatira, malapit! Tumawag kami sa mga magulang namin. Sabi ni Mama, mag-isip nalang daw kami ng paraan kasi pag nagpasundo pa, hindi rin naman makakadaan :( Buti nalang naisip ko na may daan nga pala dun sa may bayan papunta sa Sto. Niño na lalabas sa may Shell. Hehe. Ako pa! Haha! Kaya lang nung una, wala kaming masakyan. Buti nalang may isang tricycle driver na napakabait at isinakay kami. Yihee! Pagdating sa tapat ng Shell, wala rin kaming masakyan kasi malapit-lapit na rin dun yung nasusunog, eh wala ngang pinapapasok dun. Kaya yun. Naglakad pa kami ng unti hanggang sa makasakay ng jeep. Nice one! Nice two! And so on... At nakasakay na nga kami. Yehey! Saya-saya ko nung mga oras na yun! Sobra!

Mga 10 pm na ako nakauwi ng bahay. Gamit agad ako ng computer at ginawa yung project sa Filipino, na sa kabutihang palad ay naipasa namin kanina. Buti nalang talaga! Hehe.

Music: Jason Mraz - Clockwatching

1 ang nagtaka:

me-an said...

lam ko na stat ng sunog. watusi.