Whatthe?

Tuesday, May 2, 2006

Last Sunday:
→ Pumunta kaming Beachwood Resort, Sariaya, Quezon kasama ang Interphil Laboratories Inc. para sa isang summer outing, mga 6 am.
→ Pinalabas sa bus ung Shrek. Pero nung mga 30 minutes na, tinulugan ko na at nung nagising ako, may bago ng pelikula, di ko alam title kasi tulog ako, hindi ko nasimulan.
→ 8:30 am na kami nakarating sa Beachwood Resort
→ Hindi naman ako masyado nakapagswimming dahil wala naman ako masyadong kakilala dun. Kasama ko lang nag-swimming si Steven.
→ Umuwi na ang Interphil ng 3 pm at kami ni Mama ay natira dahil dun rin kami magaa-outing ng overnight kasama naman ang Carrido family. 4 pm ang in at 4 pm din kinabukasan ang out.
→ Naghintay kami ni mama sa kanila. Wala akong magawa kaya nagswing nalang ako mag-isa.
→ Nagtamo ako ng isang mahabang sugat sa may hita habang nagsiswing ako, kasi may nakatusok dun sa swing na bakal. Ewan, basta nakakatusok. :(
→ Ayun, dumating na sila sa wakas. Kumain muna kami tapos diretso nang swimming.
→ Sa kaanuhan, nalaglag ung eyeglasses ko sa pool na 4 ft. ang lalim. Hinanap ko ng todo-todo, mga 6 minutes. Nang biglang may nakakita, natapakan raw niya.
→ Ang tagal namin sa pool ng mga pinsan ko. Naglaro pa at kung anu-ano pang ginawa!
→ Diretso kaming beach. Ang liit ng sakop ng Beachwood Resort. Ang babaw pa nung pumunta kami.
→ Medyo madali-dali lang kami dun at bumalik na rin ng swimming pool. Hanggang 8:30 pm ako dun at umalis na rin.
→ Hindi ako agad nakaligo. Nalock kasi ung pinto ng cr sa duplex room. Too bad!
→ Tapos yun. Nandun nalang ako sa kwarto, kumakain ng pringles at lays. Wahaha!
→ Binigay ni Tita Merlyn ung wallet ko na inorder sa Nathaniel.
→ Natapos na rin ung mga pinsan kong magswimming.
→ Natulog na rin ung iba. Ako naman katext ko si Alyzza Kamille, tungkol sa pbb, hanggang sa makatulog na ako.
→ Nang biglang may nagpapaputok ng baril. Deadma lang. Kaya lang ang iingay ng mga tao eh, kaya nagising rin ako. Hindi ko na inalam pa ung nangyayari sa labas.
→ Hindi agad ako nakatulog. After 30 minutes lang ako nakatulog ng mahimbing.

Yesterday:
→ Nagising ako mga 1:30 am. Lahat tulog kaya natulog ulit ako. Wahaha!
→ Nagising ulit ako. Narinig ko na nagsiswimming na ung iba, kaya bumangon agad ako at nagswimming na rin.
→ Una sa beach. Hindi ako masyado naligo dun kasi unti nalang kami eh.
→ Diretso na kami ng swimming pool. Matagal-tagal rin kami dun.
→ Naglaro pa nung hahanapin ung bato *imbis na piso* sa pool. Yung sa pambata at tsaka sa 4 ft.
→ Napagalitan kami ni Kakang Cely kaya tumigil na kami.
→ Wala kaming magawa kaya tinuloy namin. Ako nagsimula! Hehe! Napagalitan ulit kami kasi sinumbong kami nung ibang bata dun.
→ Nagtamo ako ng tatlong sugat: isa sa balikat, isa sa tuhod, at isa sa binti. Parang nakipagbugbugan sa dingding ng pool eh. Hehe!
→ Umalis na ako sa pool mga 9 am. Naligo na ako kasi si Mina may pasok sa araw na iyon.
→ Nag-swing at tsaka nagpicture-picture sa kung saan-saang bahagi ng Beachwood: sa swing, sa beach, sa function room, etc.
→ Natapos na rin ung iba pang mga bata. Nahintay pa namin.
→ Sabay-sabay pa kaming nakauwi, na dapat kami ang mauuna.
→ Si Mina talaga, ang lakas ng impluwensiya! Hehe!
→ Yun! Umuwi na kami, mga 12:45 pm. Nakatulog ako sa biyahe at 3:30 pm na kami nakarating sa bahay.
→ Sa pangkabuuan, nagtamo ako ng apat na sugat. Ang malas ko nung outing na yun. Muntik nang mawala ung eyeglasses ko, nalock ung cr nung maliligo na ako, nasugatan, sinipon, at kung anu-ano pa.

THE END

Music: Switchfoot - You

0 ang nagtaka: