School Supplies Notebooks, etc.

Monday, May 29, 2006

Kani-kanina lang nasa festival kami upang magpacheck-up si Papa sa Healthway at pati na rin mamili ng mga gamit ko sa school. Maaga kami umalis ng bahay dahil kailangan naming maabutan yung doktor ni Papa sa Healthway. Nung nasa Festival Mall na kami, humiwalay muna kami ni Mina kila Mama at Papa para gumala.

Nang papunta na kami ni Mina ng Healthway, tumawag si Mama. Nakaalis na raw sila ng Healthway. Tapos un! Nagkakitaan rin kami (gamit ang mata!) haha! Pakornihan na 'toh! Diretso kaming Shopwise para tumingin si Mama ng rice cooker na malaki para sa aming simbahan. At yun, wala siyang makita, yun pala ay ubos na.

At sa wakas, pumunta na rin kami ng National Bookstore para bumili ng mga gamit ko sa school. One week nalang kasi, pasukan na! Nahirapan akong pumili ng notebooks, kung anu-ano nang nandun...Blue Feather (50 sheets nalang yung meron), Green Apple (ayoko lang), Star Notes (madaling masira yung plastic cover nun eh), Cattleya Notes (ung iba panget ng cover). At sa huli, may nakita rin ako, na aking hinahanap talaga, yung Cattleya Notes na notebook ko na rin dati. Bumili na rin ako nung iba pang kailangan sa school tulad ng crayons, pencil, sharpener, eraser, colored pens, intermediate pad paper, ballpen. Yun lang naman ang nabili ko.

Kumain kami sa Greenwich dahil nagkaroon kami ng discount sa ilang mga pagkain dun dahil sa aking Laking National Card na ginamit sa National Bookstore. At tapos nun, bumili si Mama ng bracelet para ibigay sa pinsan naming si Joy. At umuwi na!

Idinaan namin si Mina sa kanyang dentista sa Bayan at si Mama naman sa Meralco para magbayad sa kuryente (naman!). Hinatid lang namin silang dalawa at umuwi na rin kami ni Papa sa bahay.

Hindi pa 'toh tapos noh! Meron pa. Pagkarating namin, nanood ako ng Wowowee! Triplets ung mga contestants ngayong araw na 'toh. Kung anu-anong pinagsasagot nung mga contestants eh. Ung sa Questunes, tamang sagot eh Ever After (favorite ni Mina), ang mga sagot nila Sa Piling Mo, tapos ung isang triplets naman Sa Piling ng Palad! Nyay! Ano un?! Tapos sa Bigat 10 naman (PORMA!), nakakaawa yung ilan sa Bigat10 at saka ung triplets eh, hindi alam yung ilang tanong na madadali naman talaga. Ewan ko ba kung matutuwa ako o maaawa. Hayy... Ewan ko ba!

Music: Rockapella - For the Longest Time

0 ang nagtaka: