Bonding Moment with Dad

Wednesday, April 26, 2006

Medyo maaga-aga ako gumising ngayon, mga 9 am, kasi sabi ni Mama samahan ko raw si Papa magbayad ng kung anu-ano at tsaka maggrocery. Masunuring bata. 9:30 am kami umalis. Una muna naming pinuntahan eh yung BPI sa may papuntang Pacita. May binayaran, hindi ko alam kung ano. Hehe. Medyo madali lang kami dun, mga 15 minutes lang. Tapos diretso kami ng Value Point para maggrocery. Yun ung pinakamalapit saming grocerihan, pero nakalimutan palang dalhin ni papa ung importanteng bibilhin. Binili lang namin ung mga naalala niya. Bumili naman ako ng mga pagkain, etc. Tapos sabi ni Papa, bakit daw ang dami kong binili. Sabi ko naman, ang unti-unti nga lang nun eh. Hehe! Kaya ayaw kong kasama si papa 'pag namimili eh, napilitan lang ako ngayon, kasi wala nga akong pera pambili ng pagkain eh. Mga 1 hour kaming namili dun kasi natagalan pa dun sa may cashier. Pagkatapos nun, sa Meralco naman. Syempre nagbayad. Ako pa nga pinapapila ni Papa para magbayad eh. Subukan ko raw, eh ayaw ko nga! Kulit eh. Whew! Mga 30 minutes kami dun kasi ang haba nung pila. Tapos nun, dumiretso si Papa sa may tapat ng Meralco para magbayad sa Skycable. Ako naman, bumili ng internet card na GO! 50. Hindi nakapagbayad si Papa kaya siya pa ung nakapaghintay sakin imbis na ako. Tapos nun, umuwi na kami! Yun yung mga nangyari sa mga oras na iyon...'-'

Music: Omnisoul - Waiting (Save Your Life)

0 ang nagtaka: